Trang thông tin điện tử xã Thạch Kimhttps://thachkim.locha.hatinh.gov.vn/uploads/banner-xa-thach-kim.jpg
Thứ năm - 24/10/2024 04:22
Nhằm đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh hàng hóa, bánh kẹo, UBND xã Thạch Kim đã ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTPnăm 2024. Theo đó, ngày 24/10/2024 UBND xã Thạch Kim đã thành lập Đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa, bánh kẹo được sử dụng nhiều trong đời sống.
Nội dung kiểm tra được Đoàn chú trọng gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận sức khỏe. Các điều kiện về an toàn thực phẩm, điều kiện về trang thiết bị dụng cụ, vệ sinh. Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra công tác ATTP đã trực tiếp tiêu hủy các mặt hàng quá hạn sử dụng, các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện đúng các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, kinh doanh thực phẩm; sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phụ gia thực phẩm, không sử dụng nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn Qua kiểm tra cho thấy, đa phần các cơ sở kinh doanh hành hóa, Trường học đều chấp hành tốt các quy định về an toàn thực phẩm, các nguyên liệu và sản phẩm chế biến đều có nguồn gốc xuất xứ, không phát hiện các chất phụ gia gây hại cho sức khỏe con người. Thông qua kiểm tra, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ATTP; tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP để mọi người dân biết cách lựa chọn mua và tiêu dùng thực phẩm an toàn; Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm không bảo đảm ATTP; không tiêu thụ những thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn, khuyến khích người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm khai báo, tố giác các hành vi vi phạm ATTP của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra.