XÃ THẠCH KIM TỔ CHỨC TỔNG KẾT NGÀNH KINH TẾ THỦY SẢN NĂM 2023.

Thứ năm - 25/01/2024 22:34
Chiều ngày 24 tháng 01 năm 2024, UBND xã tổ chức tổng kết ngành kinh tế thủy sản năm 2023, Nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được, những thuận lợi khó khăn trong việc phát triển ngành kinh tế thuỷ sản, đồng thời tìm ra những giải pháp tích cực để đưa ngành kinh tế thủy sản xã nhà ngày càng phát triển.
1a
1a
       Về dự và chỉ đạo hội nghị, Ở tỉnh có đồng chí Phạm Hoàng Long, cán bộ phòng khai thác. Ở huyện có đ/c Phạm Thị Loan chuyên viên phòng Nông nghiệp. Các đơn vị đóng trên địa bàn có ông Trần Văn Duy trạm trưởng trạm Cửa Sót, ông Thân Quốc Tế phó giám đốc ban quản lý cảng cá Cửa Sót. Ở xã có các đồng chí trong TT Đảng ủy - HĐND - UBND – UBMTTQ xã; Trưởng các ban ngành đoàn thể cấp xã, Cấp ủy ban cán sự thôn, Văn phòng Đảng ủy, HĐND, UBND, Phụ trách ngành nghề, Uỷ nhiệm thu, Qũy tín dụng nhân dân, Các hợp tác xã, Chủ phương tiện đánh bắt thủy sản, Cơ sở sản xuất chế biến cấp đông lạnh, nước mắm, ruốc kem, nướng cá, các sản phẩm Ocop trên địa bàn.
Thạch kim là xã biển cửa nằm phía Đông nam của huyện Lộc Hà, nhân dân có truyền thống làm nghề đánh bắt, khai thác và dịch vụ chế biến thủy sản. Trong những năm trước do ảnh hưởng ngư trường khai thác ngày càng bị cạn kiệt, năng lực khai thác ngày càng bị thu hẹp. Năm 2023 có sự quan tâm của Tỉnh, của Huyện. xã trong công tác tuyên truyền, vận động bà con ngư dân ra khơi bám biển dài ngày nâng cao thu nhập cho người lao động. Mặc dù đang còn gặp nhiều khó khăn; Thời tiết diễn biến khó lường, ngư trường đánh bắt khan hiếm, giá cả xăng dầu và một số mặt hàng tăng, nhưng các phương tiện sản xuất thường xuyên chủ động tranh thủ thời tiết thuận lợi để ra khơi bám biển để đánh bắt khai thác thủy sản. Hệ thống dịch vụ kho cấp đông lạnh, sản xuất chế biến nước mắm, ruốc kem, nướng cá cũng đã mở rộng sản xuất và có bước phát triển, đáp ứng đầy đủ nguồn hàng hóa cung cấp cho thị trường.
       Tại hội nghị đã có 8 ý kiến tham luận xoay quanh các vấn đề đánh bắt thủy hải sản, tạo thuận lợi cho việc neo đậu tàu thuyền, cấp giấy phép hoạt động tàu thuyền trong việc đánh bắt xa bờ và các chế độ, chính sách cho người dân ra khơi, bám biển…
1b
       Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Tiến Dần, Bí thư Đảng ủy đã tiếp thu các ý kiến của ngư dân đồng thời ghi nhận những đóng góp của ngành khai thác thủy sản mang lại và tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp để phát triển ngành nghề khai thác thủy sản trong thời gian tới.
1c
       Kết luận tại hội nghị đồng chí Trần Đình Hưng, chủ tịch UBND xã đã ghi nhận những kết quả đạt được của ngành kinh tế thủy sản trong năm qua và nghiêm túc nhìn thẳng vào thực trạng ngành kinh tế thủy sản đồng thời đưa ra những giải pháp tích cực phù hợp với thực tế của địa phương để đưa ngành kinh tế thủy sản xã nhà ngày càng phát triển góp phần tích cực thúc đẩy nền kinh tế xã nhà phát triển cùng chung tay trong phong trào xây dựng nông thôn mới , tại hội nghị cũng đã khen thưởng 1 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023. /.
Một số hình ảnh tại hội nghị./.
1x

1v

1d

1e

1s

1z

1m
BBT
File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây