XÃ THẠCH KIM TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, ĐẢM BẢO VỆ SINH THỰC PHẨM VÀO DỊP CUỐI NĂM.

Thứ năm - 25/01/2024 20:42
Cuối năm, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thực phẩm, hàng hóa có xu hướng tăng cao nên vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) được người dân quan tâm. Để bảo đảm ATTP, phòng tránh các nguy cơ ngộ độc thực phẩm dịp cuối năm Ban kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm xã tăng cường kiểm tra, giám sát quản lý cơ sở sản xuất, kinh doanh về an toàn thực phẩm trên địa bàn.
Ban quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm xã họp phương án trước khi tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh.
Ban quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm xã họp phương án trước khi tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh.
                  Toàn xã có trên 200 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Nâng cao nhận thức về ATTP, từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã cũng như các trang mạng xã hội, tổ chức định kỳ hàng quý kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể các trường học. Từ nay đến tết Nguyên đán, các hoạt động đảm bảo ATTP được các lực lượng chức năng tăng cường thực hiện, trong đó tập trung  kiểm tra, kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Thiết lập và duy trì đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh về ATTP và xử lý, điều tra khi xảy ra ngộ độc thực phẩm hoặc các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh thương mại, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
3
                 Để bảo đảm ATTP trong tháng cuối năm và dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn, ban, ngành chức năng khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng thực phẩm khi không biết rõ nguồn gốc, xuất xứ, không sử dụng thực phẩm đã ôi thiu, nấm mốc, các mặt hàng quá hạn sử dụng. Ban kiểm tra an toàn thực phẩm tiếp tục nâng cao hiệu quả phối hợp liên ngành trong kiểm tra, giám sát, quản lý cơ sở sản xuất, kinh doanh về an toàn thực phẩm trên địa bàn. Giám sát chặt chẽ các hộ kinh doanh, cung cấp nguồn thực phẩm cho các bếp ăn tập thể. Kiểm tra các khu chế biến thực phẩm trong nhà bếp của các trường học và quy trình chế biến thức ăn đảm bảo an toàn thực phẩm cho học sinh. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, ngoài sự vào cuộc của các Ban, ngành chức năng, sự trung thực trong kinh doanh của các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống, người tiêu dùng cũng cần quan tâm lựa chọn sản phẩm an toàn để phòng tránh ngộ độc, bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.
          Một số hình ảnh kiểm tra./.
2

3

5
BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây