Nêu cao tấm gương Hai học sinh dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ tư - 27/09/2023 04:31
Khi Phát hiện 2 nạn nhân đang chới với dưới dòng nước sâu, em Phạm Phúc Sinh (lớp 7C) và em Nguyễn Hoàng Phong (lớp 7E, Trường THCS Thạch Kim) đã nhanh chóng nhảy xuống, nỗ lực hết sức cứu hai 2 em Trần Đình Nhật Anh (8 tuổi) và Nguyễn Bảo Bình (6 tuổi) không may sẩy chân rơi xuống nước lên bờ an toàn.

Thầy giáo Trần Thanh Hải – Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tuyên dương và báo cáo lên cấp trên để khen thưởng 2 học sinh lớp 7 có hành động dũng cảm cứu người.

Trước đó, vào khoảng 17h30’ ngày 30/8, trong lúc chơi đùa tại âu thuyền xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) 2 em Trần Đình Nhật Anh (8 tuổi) và Nguyễn Bảo Bình (6 tuổi) không may sẩy chân rơi xuống nước.
Phát hiện 2 nạn nhân đang chới với dưới nước sâu, em Phạm Phúc Sinh (lớp 7C) và em Nguyễn Hoàng Phong (lớp 7E, Trường THCS Thạch Kim) đã nhanh chóng nhảy xuống cứu hai em lên bờ an toàn.
Hành động dũng cảm của em đã được Trường THCS Thạch Kim tuyên dương, khen thưởng vì có tinh thần dũng cảm, không quản ngại nguy hiểm, kịp thời cứu sống người bị nạn trên biển.
vvvvvvv
Hai em học sinh được trường THCS Thạch Kim khen thưởng
Thầy giáo Trần Thanh Hải còn cho biết, hai em Phạm Phúc Sinh và em Nguyễn Hoàng Phong là hai học trò chăm ngoan và năng động. Hành động của em vừa qua quả thực là một hành động cao đẹp. Việc làm này đã được cấp uỷ, Ban giám hiệu đưa vào thông tin tại các giờ sinh hoạt ngoài giờ lên lớp nhằm lan toả ý nghĩa nhân văn về hành động dũng cảm của hai em.
Sau khi tiếp nhận được thông tin UBND xã Thạch Kim cũng đã xếp lịch biểu dương, khen thưởng hai học sinh bằng giấy khen và hiện vật để động viên tinh thần và lan tỏa việc làm tốt đẹp của hai em học sinh.
Với hành động dũng cảm cứu người của em Phúc và em Phong, tin tưởng rằng, hai em sẽ là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo và học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, một đoàn viên ưu tú kế tục sự nghiệp cách mạng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Hoàng Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây